Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe phụ nữ

Bia có lợi cho sức khỏe phụ nữ?

I. Sức khỏe phụ nữ cần được cộng đồng quan tâm.

TS Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn các đối tác về sức khỏe phụ nữ và trẻ em tại Johannesburrg, Nam Phi. Tại hội thảo " Hướng dẫn quy trình khám sàng lọc, chăm sóc y tế đối với người bệnh là nạn nhân bị bạo lực gia đình được áp dụng tại cơ sở khám chữa bệnh” do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa tổ chức tại Hà Nội, chuyên gia của Quỹ dân số Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) giới thiệu về những nội dung cơ bản của cuốn "Sổ tay hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ là nạn nhân bạo lực gây ra bởi bạn tình và bạo lực tình dục” cùng khuyến nghị của WHO về việc chỉnh sửa tài liệu trên áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh tại VN. Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g quả vú sữa hằng ngày để bổ sung những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ. Ung thư vú có di truyền? Nhiều người vẫn nghĩ rằng ung thư vú phần lớn do di truyền, hay phụ nữ trẻ không mắc căn bệnh này.

TTK LHQ Ban Ki-moon hôm qua công bố khoản quỹ trị giá 40 tỉ USD nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới trong ngày cuối cùng của hội nghị đánh giá việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG). Chị em chỉ cần cân nhắc tăng lượng rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày và giới hạn khoảng 170 gam một tuần là phù hợp. Ung thư cổ tử cung là một bệnh ác tính thường gặp nhất ở đường sinh dục nữ, là “ kẻ giết người thứ hai” sau ung thư vú, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe phụ nữ. Năm 2002, sau một trận đòn chí tử của chồng, chị đã nhất quyết ly hôn. AFP dẫn thông báo của ANSM cho biết trong 25 năm qua đã có 4 phụ nữ tử vong và 125 người khác bị bệnh máu vón cục, tất cả đều có liên quan trực tiếp đến Diane-35. KTĐT - Những câu chuyện, những cuộc đời phụ nữ bị bạo hành mà chúng tôi được biết không phải là hiếm trong xã hội.

II. Nhật Bản hỗ trợ chăm sóc sức khỏe phụ nữ

Ông Nguyễn Bá Thủy, Thứ trưởng Bộ Y Tế, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình nhấn mạnh: “Các nỗ lực chung của chúng ta nhằm đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cần phải được coi như một ưu tiên then chốt. Theo một cuộc khảo cứu mới đây thì phụ nữ Ấn Độ là đối tượng dễ tăng cân nhất, đặc biệt tình trạng này sẽ càng trở nên tồi tệ sau khi phụ nữ kết hôn. Tốc độ tăng dân số giảm chậm từ 1,36% (năm 2000) xuống còn 1,14% (năm 2008), đạt mục tiêu Chiến lước Dân số 1,14% vào năm 2010. VN - Bộ trưởng Y tế Việt Nam đã có bài phát biểu tại phiên đặc biệt của Diễn đàn Đối tác toàn cầu vì Sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, sắc uống trong ngày. Nói chung, các nhà khoa học Anh đã bỏ ra 12 năm quan sát các nhóm người có tỷ lệ giảm chiếu cao và số đo vòng eo khác nhau.

Phường cũng cần xem lại việc tập huấn truyền thông chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Hợp tác chuyên môn quốc tế, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ Bên cạnh những cách nhìn mới và cải tiến trong lĩnh vực ngừa thai và điều trị phụ khoa, Hội thảo Sức khỏe Phụ nữ trong hai ngày 17 và 18/5 vừa qua còn đem đến cơ hội đối thoại cởi mở trực tiếp giữa các chuyên gia với các bác sĩ trong khu vực, cùng trao đổi kiến thức và thảo luận về các vấn đề chăm sóc bệnh nhân; trong đó có: Hướng dẫn bệnh nhân chọn biện pháp tránh thai phù hợp nhất; Giúp bệnh nhân tuân thủ các liệu trình tránh thai; Khuyến nghị về tránh thai ở các nhóm phụ nữ đặc biệt; Rào cản sử dụng dụng cụ tử cung ở châu Á; Tư vấn cho phụ nữ về dụng cụ tử cung. Bổ sung nhiều Vitamin C và E trong thực đơn của mình bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa (cam, bưởi, kiwi, trà xanh,…). Kinh nghiệm cho thấy phụ nữ và trẻ em gái phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các khủng hoảng như thế này.Những loại băng vệ sinh, bỉm/tã giấy này không những có độ thấm hút thấp mà chúng còn không hề đảm bảo trong khâu khử trùng nên dễ gây ra mẩn ngứa, nhiễm trùng, viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn.

III. 6 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ

GiadinhNet - Sáng 4/7, tại hội trường của trường cấp 2-3 xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Chương trình tư vấn sức khỏe phụ nữ cho 200 cán bộ y tế, dân số các ấp, xã. Nội tiết tố nữ estrogen có vai trò quan trọng cho sức khỏe phụ nữ. Báo cáo này được công bố tại Diễn đàn. Họ chẳng màng làm những điều tốt cho sức khỏe của mình vì cho rằng chuyện đó quá rắc rối. Co hồi tử cung có ý nghĩa rất lớn đối với sản phụ. Gừng: giúp giảm thiểu những khó chịu cho chứng bệnh buổi sáng khi ốm nghén như buồn nôn, mệt mỏi, nôn.

Tránh ăn các loại gia vị nồng mùi, cà phê, chất cồn, thức ăn vặt, muối. Di truyền chỉ là nguyên nhân thứ yếu. Đó là tâm sự của bác sĩ Nguyễn Ngọc Quyết, Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ bệnh viện Đa Khoa – Đức Giang – Gia Lâm – Hà Nội khi nói với chúng tôi về công việc của mình. Trước Valentine, tờ hai tạp chí Sức khỏe đàn ông và Sức khỏe phụ nữ có cuộc thăm dò dư luận để tìm ra câu trả lời cho những chủ đề được quan tâm trong ngày lễ Tình nhân. tiếp tục bị chồng đánh đập tàn nhẫn. BS Lê Quang Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TPHCM, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết tại hội thảo: "Chương trình kế hoạch hóa gia đình hiệu quả là một trong những nhân tố chính góp phần cải thiện tình trạng y tế xã hội và chất lượng sống của người Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét